15 July 2006

วันที่ผันผ่าน


 ดีใจที่สุดสัปดาห์ วันนี้ก็นอนตื่นสายหลังจากที่ต้องตื่นแต่เช้าไปทำงาน
วันนี้ก็นั่งรถไฟไปเดินเตร็ดเตร่ที่ยูเทรค อยากได้รองเท้าใหม่ เดินดูพวก
รองเท้ากีฬาอย่างเดียวเพราะใส่สบาย คงเลือกที่ดีหน่อยเพราะที่ถูกไป
ใส่แล้วทำเอาเป็นตาปลาจนตอนนี้ยังไม่หายเลยเบื่อจริง คนเยอะไปหมด
โดยเฉพาะร้านรองเท้า ไม่เข้าใจจริง มีวันตั้งมากมายให้มาเลือกซื้อ
รองเท้าดันจะมาเป็นวันเดียวกับเรา สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อคนเยอะจัดขี้เกียจรอ

อากาศร้อนวันนี้ ทำเอามึนๆหัวอยู่จนตอนนี้ก็ยังไม่หาย สงสัยต้องหายากิน
ละ เบื่อเรื่องแพ้อากาศของตัวเองจริงเลยเนี่ย อาทิตย์ที่ผ่านมาก็ยุ่งทั้งอาทิตย์
เพราะเขาเร่งงาน อาทิตย์หน้านี้คนไปพักร้อนกันเยอะ อิจฉาเหมือนกัน บาง
คนไปห้าอาทิตย์แหน่ะ นี่ถ้าเป็นเมืองไทยคงโดนไล่ออกไปแล้วละ แบบไป
พักร้อนตลอดกาลน่ะ เราเองก็คงต้องดุ่มๆทำงานต่อไปเรื่อยๆ ปวดหัววันๆ
อ่านทั้งวันภาษาดัชเนี่ย ตาลายไปหมด เมื่อวานก็ทำอยู่คนเดียวร้อยกว่าไฟล์
เขาก็ไม่ได้บังคับหรอก เห่อไปเอง จริงๆก็อยากจะรึบทำๆให้หมด จะได้ไม่
ต้องมาค้างคา กะว่าอาทิตย์หน้าจะไม่โหมทำอีก

อีกไม่นานเจ้าเพื่อนตัวดีมันก็จะย้ายไปอีกละ เส้นทางของเราคงถึงทางแยก
ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ร่วมทางกันอีกครั้ง คิดแล้วก็เศร้าเหมือนกัน ยังงัย
ก็ตามชีวิตแต่ละคน ก็มีเส้นทางของตัวเอง เรามาถึงจุดๆนี้ ได้ร่วมทางกันมา
ตอนนี้คงทำได้แค่เก็บเอาวันเวลาเก่าๆ เอามาไว้ให้คิดถึง  ตัวเราเองก็ยังไม่รู้
ว่าจะอยู่ที่นี่ไปอีกนานเท่าไหร่ ไม่รู้เหมือนกันว่าเส้นทางต่อไปจะเป็นยังงัย
กลัวเหมือนกันกับอนาคตที่ไม่อาจคาดคะเนได้ เราเองคงจะอยู่นี่ต่อไปอีกสักพัก
หากวันนั้นของเราคงมาถึง วันที่เราคงต้องกล่าวคำลาที่นี่ เราคงรู้สึกแปลกๆ
เหมือนกัน เพราะว่าชีวิตเราส่วนนึงได้ถูกใช้ที่นี่

1 comment:

Anonymous said...

เอ้าลุง วันนี้เข้ามาบ่นเหมือนกันเหรอ เหอๆ ยังไงก็อย่าลืมตามชั้นไปอีกนะยะ ลอนดอนอ่ะ ซิดนีย์ด้วย

วันนี้ไปซื้อของร้านไทยกะโทโก้ แล้วก็ไปนั่งดื่มอะไรกันก่อนเข้าไปดูหนังอ่ะ เบ็นดันลืมกระเป๋าเป้ของกินชั้นไว้ที่ร้านว่ะ พอหนังจบกลับไปถาม หาไม่เจอละ เซ็งโครต