22 December 2006

วันที่สั้น แต่เรื่องยาว 2 (จบ)


กลับมาต่ออีกครั้ง หลังจากที่เมื่อวานเล่ายาวแต่เล่า
ได้ไม่จบ เฮ้อ หลังจากกลับมาสลบที่บ้านจากงานเลี้ยง
ของที่ทำงาน วันถัดมาก็ไปทำงานกันต่อ เพื่อนร่วมงาน
หลายคนก็หน้าตาโทรมๆ คงเพราะดื่มกันมากไป เราเอง
ก็พยายามทำหน้าสดใสไว้ แต่ที่โชคดีคือได้นอนเพียงพอ

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของอาทิตย์นี้ก่อนการหยุดยาว 4 วัน
เราก็มีพรุ่งนี้ได้พักผ่อนวันนึงก่อน ต้องฝืนไปเบลเยี่ยม
กะว่าจะนอนให้เต็มอิ่มเลย อาทิตย์หน้าทำงานกันแค่สาม
วัน พนักงานส่วนมากก็ลาหยุดกันยาว ที่นี่ดูจะลาหยุดกันง่าย
เหลือเกิน เราเองก็ไม่อยากลาเพราะอยากได้เงินมากกว่า
อาทิตย์หน้าคงเหลือพนักงานกันไม่กี่คน แต่ก็ดีแล้วละจะ
ได้เงียบๆดี บางทีคนเยอะไปก็หน้าเบื่อ หนวกหู ไม่ค่อย
ทำงานกันเท่าไหร่ ฝอยกันสะมากกว่า เราเองก็เริ่มติดๆ
เชื้อเขามาเหมือนกันบ้างแล้วนะเนี่ย

นี่ก็จะถึงคริสมาตอีกไม่กี่วันละ เรายังไม่ได้ร่อนการ์ดออกไป
สักใบ สงสัยคนที่รอต้องรอเก้อไปสักพัก เพราะคงเหมือนทุก
ปีที่ช่วงนี้จดหมายล่าช้า เพราะมีจำนวนมากเกินกว่าจะจัด
ส่งให้ตรงเวลาได้ เราเองก็รอของอยู่เหมือนกันแต่สงสัย
จะมาไม่ทันพรุ่งนี้ คงต้องไปเป็นโน่นเลยวันพุธ
เฮ้อ

วันนี้ทำงานก็เหมือนๆเดิมแก้ปัญหา ปัญหา
โชคดีที่ไม่ได้บ้านั่งรีบเคลียร์งานอยู่คนเดียว
พนังการชั่วคราวกลุ่มเราขยันเราัเลยสบายหน่อย
เพราะกลุ่มอื่นแล้วท้อไม่ มีแต่คนที่กลัวปัญหายาก ๆ
เราเองก็มีอยู่หลายต้องติดต่อลูกค้า ไ่ม่อยากโทร
เท่าไหร่หรอก แต่ลูกค้าเขาขอร้องมาเลยจำเป็น
แต่ก็ดีแล้วละเพราะบางปัญหา หากไม่โทรชี้แจง
ลูกค้าก็โทรเข้ามาอยู่เรื่อยๆ ทั้งๆที่ปัญหานั้นแก้ไปแล้ว

Photobucket - Video and Image Hosting

กลุ่มเราตอนนี้เลยกลายเป็นกลุ่มเคลียร์งานเร็วที่สุด
เลย (วิเคราะห์ด้วยตัวเอง) หลังจากที่ทุกวันเคลียร์
ปัญหาที่เข้ามามากกว่า 40 ปัญหาต่อวัน หมดภายใน
วันเดียว จริงๆแล้วแค่ครึ่งวันเ้ช้าก็ทำเสร็จกันแล้วละ
พอช่วงบ่ายก็ขี้เกียจกันละ ก็มีช่วยกลุ่มข้างเคียงบ้าง
แต่เราก็เลือกที่จะทำแบบผ่อนคลายละไม่ใช่งาน
ของเราโดยตรง อะไรที่ยากๆก็ให้เขาแก้กันเอง
เรื่องงานตอนนี้เลยเข้าที่เข้าทางไม่มีปัญหามากนัก

ตอนนี้ก็มองๆดูสภาพอากาศ หิมะคงไม่ตกปีนี้แล้วละ
เพราะเห็นข่าวบอกว่าเราจะได้ Green Xmas กัน
คงไม่มีหิมะแน่แ้ล้ว ช่างมันเหอะ ก็ไม่ค่อยเสียดาย
อะไรมากเพราะ white Xmas ก็ยังไม่เคยได้เลย
ตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ ส่วนมากแล้วตกหลังปีใหม่แหนะ
มีโชคดีบ้างที่พลัดตกมากก่อน แต่ปีนี้ไม่มีวี่แววละ

เฮ้อ อาทิตย์นี้ก็จบไปอีกหนึ่งอาทิตย์ อาทิตย์หน้า
จะเป็นอาทิตย์สุดท้ายของปี วันเวลาช่างผ่านไปเร็ว
เหลือเกิน ไ่ม่ทันไร ก็จะจบละ ปี 2006 หวังว่าปีหน้า
จะเป็นปีทองของชีวิตเราที่นี่ ให้มีแต่เงินแต่ทองไหลมา
มีความสุขเยอะและไร้โรคภัย (ยังไม่ได้คำอวยพร
เลยอวยให้ตัวเองไปก่อนละกัน)
ไปละไว้มาเขียนใหม่หลังคริสมาส

1 comment:

Anonymous said...

มาละ ช่วงนี้ยุ่งมากเลยแกเอ๋ย เดี๋ยวอาทิตย์หน้าไปแคมป์ปิ้งอีก 5 วัน กลับมาก็บินหลาไปเมืองไทย แล้วจะกินเผื่อ อิอิ

Happy New Year นะนังเรน มีความสุขมากๆ ขอให้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตแกในปีหมูที่จะถึงนี้ เหอๆ รวมทั้ง Geert ด้วย